Chiều 1/4, ông Nguyễn Văn Ngợi, Phó tổng giám đốc Công ty 194 cho biết, đến nay tuyến chính, các cầu vượt nút giao cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã thi công hoàn thiện theo đúng cam kết với Bộ GTVT vào cuối tháng 3/2024.
"Tuyến chính và các cầu vượt, nút giao đã thi công xong, nhà thầu đang vệ sinh mặt đường, lắp đặt thiết bị tại các trạm thu phí ITS để sẵn sàng chờ lệnh thông xe", ông Ngợi nói.
Theo Công ty CP BOT cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án), đến nay công trình đã thi công hoàn thành, đáp ứng yêu cầu của Thủ tướng Chỉnh phủ và các quy định của Hợp đồng dự án đã ký kết.
Tuyến cao tốc thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc Việt Nam, với tốc độ tối đa cho phép là 90km/h.
Trên tuyến có 34 cầu, gồm 22 cầu trên đường cao tốc, 11 cầu vượt cao tốc và 1 cầu trên đường kết nối cao tốc với QL1 tại nút giao Du Long.
Trên tuyến có hầm núi Vung dài 2,25km, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, giai đoạn 1 sử dụng ống hầm phải. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là hầm dài thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông.
Hầm núi Vung đã được tập đoàn Đèo Cả đào thông hai nhánh từ tháng 8/2023. Hiện, nhánh hầm phải đang kết nối thiết bị trong hầm với trung tâm điều hành ngay cửa hầm phía Nam.
Hầm bên trái sử dụng vào mục đích thoát hiểm và cứu hộ cứu nạn trong tình huống khẩn cấp và đưa vào sử dụng sau.
Ông Nguyễn Văn Long, Phó giám đốc Ban QLDA 85 cho biết: "Sau khi được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu kỹ thuật, Ban QLDA 85 sẽ đề xuất Bộ GTVT sớm thông xe, dự kiến vào cuối tháng 4 theo kế hoạch".